Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng cách

Nồi cơm điện đến từ thương hiệu Cuckoo đảm bảo chất lượng, tích hợp đa chức năng đảm bảo mang đến người dùng những bữa cơm ngon dẻo, trọn vị, toàn diện đa tính năng nấu đa dạng gói gọn với chiếc nồi cơm điện tiện dụng nhất. Khám phá nồi cơm điện Cuckoo chính hãng mang đến người dùng những trải nghiệm vượt trội gì? Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng đảm bảo sử dụng bền bỉ, nấu cơm ngon dẻo, tránh được những phát sinh xấu xảy ra trong quá trình vận hành, hoạt động nhất.

Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng cách

1. Không vo gạo trực tiếp ở trong lòng nồi

Lòng nồi cấu tạo từ chất liệu hợp kim nhôm hay gang tráng men chống dính. Nhưng, khi vo gạo trực tiếp bên trong nồi có thể ảnh hưởng tới bề mặt chống dính gây ra tình trạng bị trầy xước, làm hỏng lớp chống dính tiềm ẩn mất an toàn cho sức khỏe.

2 Lau khô xung quanh lòng nồi trước khi nấu

Lòng nồi chính là vị trí tiếp xúc với mâm nhiệt trực tiếp, cần lau khô lòng nồi trước khi cho vào nồi nấu để đảm bảo tránh tình trạng mâm nhiệt bị ướt gây hư hỏng, chập cháy, rò rỉ điện giảm tuổi thọ sản phẩm, mất an toàn khi sử dụng.

3. Đặt lòng nồi đúng

Lòng nồi thiết kế hơi lõm nên khi sử dụng một tay để đặt lòng nồi vào khi nấu sẽ có thể khiến rơ le nhiệt khi tiếp xúc không đồng đều hoặc gây ra tình trạng bị hỏng.

4. Sử dụng đúng chức năng

Tùy thuộc vào từng sản phẩm nồi cơm điện Cuckoo được trang bị chức năng hoạt động khác nhau. Do đó, nếu nồi cơm điện bạn đang sử dụng không tích hợp đa tính năng thì không nên dùng để hầm, ninh thực phẩm bởi để nấu được bạn cần phải bật chế độ “Cook” thực hiện lặp lại nhiều lần khiến nồi cơm quá tải nhiệt và sẽ gây ra tình trạng mau hỏng hơn.

5. Tránh nhấn nút “Cook” nhiều lần

Sử dụng nồi để nấu cháo, hầm xương hay muốn tạo cơm cháy dưới phần đáy đòi hỏi bạn phải nhấn nút “Cook” nhiều lần để làm nóng thiết bị đến mức nhiệt độ mong muốn.

Thao tác nhấn nút “Cook” nhiều lần sẽ tác động trực tiếp đến rơ le nhiệt và dẫn tới chúng mau hỏng hơn, giảm độ nhạy của cảm biến nhiệt gây ra tình trạng nồi nhảy nút sớm khiến cơm nấu bị sống hay sượng.

6. Dùng ổ cắm đúng công suất nồi

Sắm ổ cắm phù hợp với công suất của nồi cơm điện 650 – 1150W và tránh sử dụng với các thiết bị điện khác để đảm bảo nồi vận hành tốt và ổn định, tránh bị quá tải điện, an toàn cho cả gia đình và tuổi thọ gia tăng của nồi.

7. Không sử dụng muỗng, đũa kim loại, độ sắc nhọn

Tránh sử dụng nồi cơm điện vì có thể làm lòng nồi bị trầy xước, và bong tróc lớp chống dính gây ra tình trạng cơm dính vào thành nồi và nếu thời gian dài nấu ở nhiệt độ cao khiến kim loại thôi nhiễm vào trong thức ăn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

8. Tháo nồi đúng cách

Tháo nồi đúng cách giúp tránh tình trạng trầy xước ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ lẫn với độ bền của nồi. Ngoài ra, tránh hiện tượng không vào điện, trong khi nấu cơm chín không đều hay hiện tượng đèn sáng nhưng không nóng.

nồi cơm điện Cuckoo CRP-HUF10BS chức năng đa dạng

9. Bảo quản đúng cách

Sau khi sử dụng nồi, cần đảm bảo làm sạch lòng nồi và tối ưu bảo quản riêng biệt đến khi ráo nước. Tiếp theo, vệ sinh vỏ nồi, và tiến hành đóng nắp lại và đảm bảo tránh xếp chồng với các thiết bị gia dụng khác để tối ưu tránh rơi vỡ, va chạm gây bị trầy xước, móp méo.

10. Vệ sinh nồi thường xuyên

Vệ sinh nồi thường xuyên giúp loại bỏ cặn bẩn bám dính trên nắp, mâm nhiệt, thành nồi. Nhờ vậy, nồi cơm điện luôn bền đẹp hơn như mới, kéo dài tuổi thọ cao cho sản phẩm.

Địa chỉ uy tín mua nồi cơm điện Cuckoo chính hãng, giá tốt

1, GIGA DIGITAL THÁI HÀ – HN

55 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
0966.061.170

2, GIGA DIGITAL PHAN VĂN HỚN – Q12 – HCM

55 Minh Phụng, Tân Thới Nhất, Q12 (Cạnh chung cư Prosper Plaza)
0965.499.920

3, GIGA DIGITAL NAM ĐỊNH

81 Lê Hồng Phong, TP.Nam Định
0862.171.170

4, GIGA DIGITAL HẢI PHÒNG

23 – BS1 Khu Đô thị PG, An Đồng, An Dương, TP Hải Phòng
0985.682.088

5, GIGA DIGITAL ĐÀ NẴNG

35 Chu Mạnh Trinh, TP. Đà nẵng
0931.114.707

6, Liên hệ đối tác & Đại lý

0966.933.737

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *