Giới thiệu về các loại robot hiện nay

Hiên nay, hầu hết các robot đều có một số cấu trúc cơ khí, khung, hình dạng được thiết kế riêng biệt nhằm thực hiện được hiệu quả những nhiệm vụ cụ thể. Trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về các loại robot để quý khách hàng tham khảo.

Đặc điểm nổi bật của robot

Hầu hết các robot đều sử dụng động cơ điện, chủ yếu là động cơ DC chổi thay hoặc không chổi than được dùng trong các robot di động hoặc động cơ AC dùng trong các robot cong nghiệp và các máy CNC. Chúng thích hợp trong các hệ thống nhẹ tải, và dạng chuyển động chủ yếu là chuyển động quay nên được ứng dụng rộng rãi trong các ngành du lịch, lĩnh vực nhà ở, du lịch, chăm sóc sức khỏe, y tế…
Các loại robot công nghiệp phổ biến:
 – Khớp nối – Thiết kế robot này có các khớp xoay và có thể bao gồm từ hai cấu trúc khớp đơn giản đến 10 khớp trở lên. Cánh tay được kết nối với cơ sở với một khớp xoắn. Các liên kết trong cánh tay được kết nối bởi các khớp quay. Mỗi khớp được gọi là một trục và cung cấp một mức độ tự do hoặc phạm vi chuyển động bổ sung. Robot công nghiệp thường có bốn hoặc sáu trục.

   – Cartesian – Đây cũng được gọi là robot trực tuyến hoặc giàn. Robot Cartesian có ba khớp tuyến tính sử dụng hệ tọa độ Cartesian (X, Y và Z). Họ cũng có thể có một cổ tay kèm theo để cho phép chuyển động quay. Ba khớp lăng trụ cung cấp một chuyển động tuyến tính dọc theo trục.
   – Hình trụ – Robot có ít nhất một khớp quay ở chân đế và ít nhất một khớp hình lăng trụ để kết nối các liên kết. Khớp quay sử dụng chuyển động quay dọc theo trục khớp, trong khi khớp hình lăng trụ di chuyển theo chuyển động thẳng. Robot hình trụ hoạt động trong một phong bì làm việc hình trụ.
   – Polar – Còn được gọi là robot hình cầu, trong cấu hình này, cánh tay được nối với chân đế bằng khớp xoắn và sự kết hợp của hai khớp quay và một khớp tuyến tính. Các trục tạo thành một hệ tọa độ cực và tạo ra một phong bì làm việc hình cầu.
    – SCARA – Thường được sử dụng trong các ứng dụng lắp ráp, cánh tay tuân thủ có chọn lọc này cho lắp ráp robot chủ yếu là hình trụ trong thiết kế. Nó có hai khớp song song cung cấp sự tuân thủ trong một mặt phẳng đã chọn.

Địa chỉ bán robot giá ưu đãi nhất

Hà Nội
Tầng 3 HH01A 87 Lĩnh Nam
1900 6536
Bắc Ninh
Số 27 – Vũ Giới – Suối Hoa – Bắc Ninh
Factory
22/64, Sài Đồng, Long Biên
Hải Phòng
465 Chợ Hàng Mới, Lê Chân
Thai@@tmarket.vn
Đà Nẵng
69 Nguyễn Lai, Cẩm Lệ
TP.HCM
181/1 TTN17, Tân Thới Nhất, Q12

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *